Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Tự làm dầu dừa sạch chất lượng

Chào các bạn, nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm dầu dừa nguyên chất tại nhà vừa đảm bảo vừa chất lượng. Đơn giản qua mấy bước làm các bạn sẽ có ngay những lọ dầu dừa nguyên chất để làm đẹp rồi. Quá tiện lợi phải không nào.




Bước 1. Bây giờ bắt đầu bằng việc lựa chọn dừa tươi nhé, nên chọn những quả dừa già, cùi dày như thế sẽ cho ra nhiều dầu hơn. Một số bạn có thể mua nguyên quả rồi đem về nạo, sẽ bất tiện và lâu hơn bạn có thể tìm mua dừa sợi đã nạo rồi, hoặc chọn quả dừa rồi bảo người bán người ta nạo cho. Họ làm chuyên nghiệp chắc chắn nhanh hơn mình làm rồi. Vậy là bước 1 đã xong xuôi rồi.



Bước 2. Giờ sang bước 2 nhé, bạn đem dừa sợ đã nạo ngâm trong nước ấm khoảng 1 tiếng để sợi dừa mềm hơn, sau đó cho vào máy say sinh tố xay đều để lấy nước cốt dừa. Nhớ là bình say phải được rửa sạch và lau khô trước khi xay dừa nhé.




Bước 3. Hoàn tất bước 2, sang bước 3: chắt lọc tinh dầu dừa. Các bạn lọc nước cốt dừa ở bước 2 đem vào 1 cái nồi to, tốt nhất là chảo sâu đáy ấy. Đặt nồi lên bếp lửa, để lửa vừa phải, đảo đều tay cho đến khi xuất hiện váng dừa. Các bạn cứ quấy đều cho đến khi nước bay hơi hết, váng dầu sẽ nổi lên trên, ta chỉ cần hớt phần váng trên là được rồi. Công đoạn này rất vất vả, vì phải đảo đều tay và phải đảo tới khi nước bốc hơn hết, chỉ còn lại dầu dừa thôi. Nhiều bạn làm đun chưa kĩ dầu dừa sẽ nhanh hỏng vì nước vẫn còn, tạp chất vẫn còn trong dầu dừa. Dầu dừa đạt chuẩn phải có màu ngà vàng, có mùi thơm ngậy của dừa.



Bước 4. Bước cuối cùng thì quá đơn giản rồi: bảo quản. Bạn chắt lấy dầu dừa từ bước 3 để nguội, sau đó đổ vào lọ thủy tinh và cắt giữ trong ngăn mát của tủ lạnh, hoặc có thể bảo quản ngoài ở nhiệt độ thường. Dầu dừa đảm bảo chuẩn có thể bảo quản từ 6 tháng đến 1 năm mà vẫn giữ được hương thơm.

Tự làm dầu dừa tại nhà


Chúc các bạn có những lọ dầu dừa ưng ý nhé.
Bạn nào không có thời gian làm, có thể liên hệ mua dầu dừa nguyên chất làm tại nhà gọi mình nhé: 0165 6123 592